7 Sai lầm khi gia công sữa bột

Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế và mức sống ngày càng khá dần lên. Sữa trở thành một thực phẩm thông thường và không thể thiếu trong những gia đình Việt. Cũng nhờ sự tăng trưởng này Sữa bột đang là một ngành có dung lượng thị trường rất lớn.

Theo tổng cục thống kê; “Tổng doanh thu ngành sữa năm 2017 uớc đạt 109,000 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2017. Giai đoạn 2010 – 2018, tốc độ tăng trưởng bình quân của tổng doanh doanh thu ngành sữa đạt 12,7%/năm, có tốc độ tăng trưởng cao nhất đối với sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc chăn nuôi”. Với hơn 100 ngàn tỷ đồng doanh số; bất kỳ ai cũng mong muốn giành được dù chỉ 0,01% thị phần cũng đã là con số lớn.

Hoà chung nhịp sống kinh doanh năng động; nhiều nhãn sữa mới ra đời. Nếu bạn đang tìm một đơn vị gia công sữa bột hoặc đang có ý định ra nhãn sữa riêng; thì cần tránh 7 sai lầm sau đây.

1. Coi nhẹ chất lượng và nguyên liệu

Người tiêu dùng ngày nay đã được trang bị khá tốt về kiến thức dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Sức khoẻ cũng là yếu tố người ta ngày càng đầu tư và thận trọng trong lựa chọn. Vì vậy, nói gì thì nói, chất lượng vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Chất lượng sẽ và sự ổn định giúp người sử dụng an tâm và giúp giữ uy tín cho điểm bán. Khi điểm bán hài lòng về sản phẩm của bạn, điểm bán tự tin bán và giới thiệu sản phẩm thì bạn đã chiến thắng.

Nguyên liệu sữa bột cao cấp thường đến từ New Zealand hoặc Úc; Loại thấp hơn thì có Hoa Kỳ hoặc Chile; thấp hơn nữa thì có Châu Âu. Tại Hera Milk chúng tôi không theo đuổi triết lý giá rẻ nên sẽ từ chối sử dụng nguyên liệu Trung Quốc kể cả khi khách hàng yêu cầu. Cũng nhờ vậy, những nhãn gia công tại Hera Milk thường được khách hàng tin dùng và có hương vị thơm ngon.

2. Cẩu thả trong thiết kế và nhận diện thương hiệu

Khi khách hàng đứng giữa một quầy hàng trăm nhãn sữa; hao hao nhau; sản phẩm nào được cầm lên xem đầu tiên sẽ có nhiều lợi thế. Bởi vì quá trình sản xuât và sản xuất mẫu, các đơn vị gia công như Hera Milk đã phụ trách toàn bộ, vì vậy, việc bạn cần làm là lên ý tưởng cho thiết kế nhận diện thương hiệu thật chuyên nghiệp và bắt mắt. Nếu có thể, hãy nghĩ thêm một câu chuyện liên quan tới thương hiệu của bạn. Những câu chuyện thương hiệu hay, sẽ giúp khách hàng nhớ mãi. Câu chuyện thương hiệu của Hera Milk tại đây là một ví dụ.

Video sản xuất một nhãn sữa thực tế cho khách hàng tại Hera Milk

Xem quy trình sản xuất sữa bột tại Hera Milk

0911145833

3. Cẩu thả trong lựa chọn nguyên liệu, quá cố gắng theo đuổi yếu tố giá rẻ. 

Giá rẻ thì cũng là một lợi thế khi bán hàng; nhưng đối với thị trường sữa hiện nay thì rẻ thôi là chưa đủ. Để nhãn sữa có thể bền vững hơn, bạn hãy nhớ sữa là một sản phẩm đặc thù. Người mua và trả tiền là bố mẹ, ông bà; nhưng người quyết định sử dụng thì thường là các em bé. Vì vậy, sữa vừa phải thơm ngon, vừa phải hiệu quả.

4. Xem nhẹ yếu tố môi trường

Sữa là một loại thực phẩm đặc thù; vừa dễ nhiễm khuẩn; vừa dễ hút ẩm và vón cục. Khi sản xuất sữa bột – người ta cần hạn chế độ ẩm không khí ở mức hoàn hảo. Nếu không khí không được kiểm soát tốt, sữa bột dễ bị đóng vón. Nhiều đơn vị sản xuất sữa cỏ còn sử dụng máy lạnh dân dụng (máy lạnh thông thường như ở nhà) để làm mát phòng sản xuất, sữa bột khi sản xuất như vậy chỉ được vài tháng sẽ vón lại.

sữa bột
Mùa đông và gió nồm ngoài miền bắc dễ làm sữa vón cục

Đặc biệt trong những ngày mùa đông gió nồm, không khí với độ ẩm cao có thể khiến sữa vón cục sau vài tháng. Đây cũng là lý do tai sao sữa sản xuất vào mùa đông  thường xảy ra lỗi hơn so với mùa hè. 

5. Không chọn được đơn vị gia công uy tín

Hiện nay chỉ cần google cụm từ Gia công sữa bột bạn sẽ thấy khoảng 3-4 cơ sở có thể giúp bạn. Hera Milk thành lập năm 2011, dày dặn kinh nghiệm và có thể đồng hành cùng với bạn. Khi mua một chiếc xe ô tô, bạn sẽ cần đi lái thử vài nơi, và khi làm một nhãn sữa, chúng tôi khuyến cáo bạn nên đi thăm ít nhất 3 cơ sở sản xuất để có quyết định chính xác. Hãy đừng tiếc thời gian, bởi khi bạn nghiêm túc với quyết định của mình, bạn sẽ tìm được những nhà cung cấp tốt nhất.

6. Không có được đồng đội và những điểm bán tuyệt vời

7. Đầu tư không làm đủ mạnh tay hoặc nguồn vốn quá yếu

Trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn đơn vị gia công sữa bột; nếu bạn có những thắc mắc về nguyên liệu thực phẩm; ý tưởng sản phẩm; thời gian ra nhãn hàng hoặc những vấn đề khác, hãy liên hệ Hera Milk. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng nhãn sữa của bạn.

Nếu bạn đang có ý tưởng xây dựng cho riêng mình một nhãn sữa bột. Hera Milk luôn đồng hành cùng bạn. 

0911 145 833

Bài viết liên quan:
7 sai lầm khi lựa chọn đơn vị gia công sữa bột
Những nguyên liệu sữa thường gặp khi gia công sữa bột
Thời gian và chi phí cần thiết để sở hữu nhãn sữa riêng
Những lưu ý khi xây dựng công thức sữa bột – Nên biết khi gia công sữa
Dịch vụ gia công sữa bột trọn gói

hoạt động nổi bật

Bài viết mới