Bật mí cách thiết kế cửa hàng sữa sao cho hợp lí

Nhiều người thường có suy nghĩ rằng phải bán hàng sao cho có được lợi nhuận nhiều mà bỏ qua việc thiết kế cửa hàng sao cho thu hút khách hàng.

Thực ra, việc lên ý tưởng thiết kế cửa hàng là khâu vô cùng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh shop sữa của bạn. Bởi vì khi khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng của bạn, họ sẽ không chỉ đến vì sản phẩm mà chắc chắn còn bị thu hút vì cửa hàng đẹp. Một cửa hàng được trang trí tỉ mỉ, sạch sẽ với những logo và hình ảnh đặc trưng chắc chắn sẽ khiến khách hàng ấn tượng hơn một cửa hàng bình thường phải không nào?

Vậy thiết kế cửa hàng như thế nào để thu hút khách hàng?

Thiết kế nội thất

Màu sắc chủ đaọ của shop nên đồng nhất với màu giá kệ, ánh sáng rõ ràng và nên tập trung vào khu trưng bày sản phẩm. Tiếp theo là bàn thu ngân, máy tính và thiết bị bán hàng (bạn nên đầu tư để có thể quản lý hàng hóa, xuất nhập, lãi lỗ mà không phải mất công bỏ ra 1 vài tiếng cuối ngày để kiểm kê hàng hóa, tiền nong, hàng tồn… ). Đôi khi nhờ có thiết bị này mà bạn có thể yên tâm làm các việc khác vì đơn giản bên cạnh bạn có điện thoại có thể truy cập hệ thống bán hàng từ xa, hệ thống camera an ninh từ xa.

Thiết kế ngoại thất

Bạn nên tìm ra màu chủ đạo sao cho thu hút ấn tượng của người qua lại, phía trước cửa hàng đặt biển hiệu quảng cáo dễ nhìn, nên có các băng rôn cho các dịp có chương trình khuyến mãi, in 1 số hình ảnh về sữa treo trên từng khu vực sản phẩm cho sinh động.

Sắm thiết bị và thuê nhân viên

Nếu mở cửa hàng quy mô lớn bạn cần phải thuê từ 1 đến 2 nhân viên kiêm cả việc kiểm kho lẫn đón và giới thiệu sản phẩm cho khách, còn bạn có thể đứng quầy thanh toán để tiết kiệm chi phí. Khi thuê nhân viên cần ưu tiên thật thà trung thực và có khiếu ăn nói. Đặc biệt nên có áo đồng phục cho nhân viên, như vậy sẽ làm cho khách cảm thấy cửa hàng có sự chuyên nghiệp nhất định.

Còn về trang thiết bị, ngoài những hệ thống cơ bản như đèn điện, máy lạnh, chống mối mọt thì bạn nên lắp đặt các thiết bị an ninh như camera và cổng từ. Camera quan sát mục đích thực ra “phòng là chính” vì khách hàng có tâm lý đề phòng khi nhìn thấy hệ thống an ninh của mình tốt. Còn riêng với cổng từ an ninh trang bị thiết bị này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc mất hàng, bởi vì trên mỗi sản phẩm của cửa hàng đều có gắn chip từ báo động.

Sẵn sàng sản phẩm trên kệ bán

Sau khi bạn nhập hàng về, bạn cần phân loại sữa, phân loại mã vạch của sữa và nhập hàng vào hệ thống bán hàng, ghi tên sản phẩm và giá cả vào giấy dán lên kệ để đảm bảo sự thuận lợi khi mua hàng cho khách hàng.

Bên cạnh đó, dù là cửa hàng bán sữa nhưng bạn cũng nên xác định phong cách cho cửa hàng. Ngay trong bước lập kế hoạch kinh doanh hãy cân nhắc xem cửa hàng của bạn đem lại cho khách hàng cảm giác gì: gần gũi, ấm cúng, hay sang trọng, quy mô,… Bạn hãy xem cửa hàng của bạn có gì thu hút so với những cửa hàng sữa khác? Tại sao khách hàng lại phải đến cửa hàng của bạn khi họ có rất nhiều lựa chọn khác? Phong cách chính là điều làm một cửa hàng trở nên đặc biệt. Chúc bạn thành công!

hoạt động nổi bật

Bài viết mới