Bí quyết để kinh doanh sữa thành công

Muốn gặt hái được thành công thì phải trải qua quá trình xây dựng và đúc kết kinh nghiệm. Qua sự tham khảo và tổng hợp, chúng tôi đã có những bí quyết nhỏ giúp bạn thành công hơn trong việc kinh doanh sữa:

Nên sử dụng các phần mềm và thiết bị thay vì sổ sách

Một đại lý kinh doanh sữa dù nhỏ thì số lượng sản phẩm cũng không hề ít, ngoài sữa là hàng tiêu dùng hàng ngày nên tốc độ tiêu thụ rất nhanh, bạn sẽ phải nhập hàng liên tục. Vì vậy đừng nghĩ rằng vài cuốn sổ có thể giúp bạn quản lý hiệu quả cửa hàng của mình, nó vừa lạc hậu vừa mang nhiều rủi ro làm mất thông tin hàng hóa. Nên hãy thay thế sổ sách truyền thống bằng các phương tiện hiện đại như phần mềm quản lý cửa hàng chẳng hạn.

Phần mềm quản lý cửa hàng

Nó sẽ giúp bạn lưu giữ thông tin sản phẩm một cách hiệu quả, tránh trường hợp hàng hết hạn sử dụng mà không biết. Ngoài ra khi bạn phân vân về lợi nhuận thì phần mềm sẽ tính cho bạn mọi vấn đề về chi phí, doanh thu, lợi nhuận, hàng tồn kho…. nhờ vậy bạn sẽ kiểm soát dòng tiền tốt hơn.

Sữa là mặt hàng tiêu dùng thường xuyên, cho nên bạn không cần phải quá ngạc nhiên khi biết lợi nhuận trên lon sữa rất ít, chỉ vài chục, có khi vài nghìn đồng mà thôi. Nhưng nó lại được mua thường xuyên trong tháng nên nếu biết cách kinh doanh, bạn vẫn có lợi nhuận cao.

Bên cạnh đó

Hãy sắm thêm một số thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn,… để đại lý kinh doanh sữa của bạn chuyên nghiệp hơn, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

Ngoài ra hãy chuẩn bị quầy kệ, tủ bảo quản phù hợp với sản phẩm trong cửa hàng. Giá kệ trưng bày sữa là cái không thể thiếu khi chuẩn bị mở chuỗi cửa hàng hay một cửa hàng tạp hóa nhỏ.

Nguyên tắc trưng bày cửa hàng sữa

Giống như những mặt hàng khác, việc trưng bày hàng hóa ở cửa hàng sữa cũng có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Dưới đây là những kinh nghiệm mở đại lý sữa bạn có thể tham khảo:

Bài trí cửa hàng

Nên tạo sự thoải mái cho khách hàng với không gian rộng, kệ hàng bố trí hợp lý, hàng hóa sắp xếp khoa học, dễ tìm kiếm.

Những thương hiệu lớn nổi tiếng bố trí bên trong, thương hiệu mới bên ngoài

Vì những sản phẩm của thương hiệu lớn đã được nhiều khách hàng biết đến nhiều và nguyên tắc thị phần là sữa nào bán chạy thì hoa hồng phải chăng và trái lại. Một phần cơ bản là do sữa bán chạy là của các nhãn hàng lớn, họ tập kết sâu vào truyền thông, PR nên tầm giá cao, kéo đến hoa hồng về cho cửa hàng khá thấp.

Những thương hiệu sữa mới, nhãn hiệu không đầu tư cho truyền thông lại chiết cao về cho shopđầu tư cho hoạt động thúc đẩy tại điểm bán, để những chủ cửa hàng cũng giống như nhân viên giải đáp điều hướng nhu cầu các bạnDo đó bạn nên trưng bày sản phẩm mới ra bên ngoài để tăng sự chú ý với khách hàng.

Đối với những cửa hàng có diện tích nhỏ

Không lựa chọn quầy kệ màu đậm sẽ tạo cảm giác không gian hẹp hơn. Những gam sáng giúp cửa hàng có điểm nhấn bắt mắt, thoáng đãng hơn. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho cửa hàng, bạn không phải khăng khăng phải dựa vào quầy kệ, mà còn có thể sử dụng các sản phẩm sữa sở hữu màu đậm, bắt mắt để bố trí hợp lí.

Bên cạnh đó còn có các cách trưng bày khác như: 

Hãy theo dõi chúng tôi để có thêm những kinh nghiệm bổ ích khác nhé!

hoạt động nổi bật

Bài viết mới