Những Khó Khăn Cần Giải Quyết Khi Kinh Doanh Sữa Bột

Dưới đây là 4 sự khó khăn khi bạn đang có ý định trở thành đại lý hoặc nhà phân phối cho bất kỳ nhãn sữa bột nào. Tuy nhiên ông bà ta đã dạy, không gì là không thể, có sức người sỏi đá cũng thành cơm. Vậy nên hãy cùng Hera Milk tìm hiểu qua 4 khó khăn khi kinh doanh sữa bột là gì và hướng giải quyết ra sao nhé.

1. Tìm nguồn sữa chất lượng, uy tín

Phải tìm đâu ra nguồn sữa uy tín và chất lượng nhất? Đây có thể nói là nỗi lo canh cánh nhất của các đại lý và nhà phân phối sữa bột hiện nay.

Có hai nguồn nhập hàng sữa là xách tay nước ngoài hoặc từ các đại lý, các nhà phân phối trong nước.

Với nguồn sữa xách tay:

Bạn có thể tìm đầu mối trực tiếp ở nước ngoài như người thân, người quen. Hoặc thông qua nhân viên hàng không làm trung gian xách hàng. Nếu lấy qua nguồn bán buôn sữa ngoại tại Việt Nam sẽ đơn giản hơn. Nhưng chắc chắn chi phí sẽ cao hơn các nguồn lấy trực tiếp.

Với nguồn sữa nội:

Tùy vào quy mô kinh doanh của bạn mà tìm đến các đại lý phân phối để nhập hàng. Thường các hãng sẽ có nhân viên kinh doanh khảo sát thị trường và chủ động chào mời bạn từ khi bắt đầu mở cửa hàng.

Tuy nhiên, vấn đề hàng nhái, hàng giả lẫn lộn trên thị trường đang là mối lo lắng của các bậc phụ huynh hiện nay. Chỉ khi tìm được nguồn sữa chất lượng đảm bảo, uy tín thì việc kinh doanh của bạn mới được lâu dài. Cân nhắc chọn sản phẩm của hãng nào tốt nhất dựa trên 3 yếu tố:

  • Lượng tiêu thụ tốt nhất
  • Chất lượng sữa tốt nhất
  • Chiết khấu từ nhà cung cấp cao nhất

Đó là những dòng sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao, bán chạy trên thị trường, được đông đảo các bà mẹ bỉm sữa ưa thích. Đồng thời cũng là những nhãn hiệu được nhà cung cấp ưu tiên với số lượng lớn và chiết khẩu cao. Dựa vào những chỉ tiêu đó, bạn có thể chọn ra cho mình từ 10 – 20 nhãn hàng phù hợp.

Bên cạnh đó, các đại lý và nhà phân phối đôi khi còn gặp tình trạng đứt nguồn hàng. Hay một số đại lý, sau một thời gian kinh doanh, còn muốn xây dựng một thường hiệu sữa riêng cho mình. Mục đích là để vừa mang đậm dấu ấn cá nhân, vừa chủ động được tình hình sản xuất để quá trình phân phối không bị đứt đoạn.

Giải pháp khi bạn muốn kinh doanh sữa bột:

Do đó, một đơn vị gia công dày dặn kinh nghiệm và uy tín là một điểm tiên quyết cho nhóm đại lý và nhà phân phối này. Nhà máy Heramilk là một đơn vị như vậy.

Tìm hiểu dịch vụ gia công phối trộn của nhà máy Heramilk ở đây.

Liên lạc ngay hotline: 0911 145 833 để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết.

Những Khó Khăn Cần Giải Quyết Khi Kinh Doanh Sữa Bột
Nhà máy sữa Hera Milk

2. Bài toán về giá khi kinh doanh sữa bột

Khi mới mở cửa hàng kinh doanh, đa phần mọi người sẽ nghĩ đến chiến lược giá để cạnh tranh với đối thủ. Lý do là vì thông tin về sản phẩm thì đã có rất nhiều trên các kênh truyền thông. Khách hàng thường chỉ tìm đến bạn vì hai yếu tố giá và niềm tin.

Tuy nhiên, chính sách hạ giá thấp cũng chỉ mang tính tạm thời, bạn hạ được thì đối thủ cũng hạ được. Vì sản phẩm sữa rất thông dụng, bạn tìm được nhà cung cấp rẻ thì đối thủ cũng có thể tìm được. Rõ ràng, sử dụng chiến lược giá với sản phẩm này không mang lại hiệu quả cao và lâu dài. Có nhiều người kinh doanh đã áp dụng phương pháp bán kèm các mặt hàng liên quan. Chẳng hạn như máy hút sữa, máy hâm sữa, máy đo nhiệt độ sữa,… Ngoài ra, thay vì tập trung vào giá, bạn nên nghĩ đến các yếu tố khác hiệu quả hơn. Như địa điểm kinh doanh, đầu tư cho truyền thông, quảng cáo,…

3. Bảo quản và kiểm soát hạn sử dụng

Sữa bột có đặc thù là có hạn sử dụng và gắn liền với điều kiện bảo quản cụ thể. Nếu chủ cửa hàng nhập với số lượng lớn mà không kiểm soát được lượng tiêu thụ thì sẽ khó có thể quản lý được sản phẩm. Điều kiện lý tưởng để bảo quản sữa bột là nhiệt độ phòng 25 độ C. Sữa phải để ở nơi khô thoáng, tránh vị trí ẩm ướt, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, sữa là sản phẩm đòi hỏi những yêu cầu khắt khe trong quá trình sản xuất, phân phối. Đối tác vận chuyển phân phối của bạn phải được tuyển chọn cẩn thận. Phải thường xuyên kiểm tra đánh giá nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng tốt nhất của sữa. Đặc biệt nên chú ý đối với những dòng sản phẩm xách tay, không chắc chắn về nguồn gốc, xuất xứ, vận chuyển,… Để tránh trường hợp bán sản phẩm hỏng, sản phẩm kém chất lượng cho khách hàng.

4. Vốn mỏng rất khó để bắt đầu kinh doanh sữa bột

Để mở cửa hàng kinh doanh sữa bột cần rất nhiều khoản chi phí. Từ thuê mặt bằng, nội thất cửa hàng như quầy kệ,… Tới các thiết bị như máy tính, hay đầu tư hơn có máy tính tiền, máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn, phần mềm quản lý bán hàng,… Và đến chi phí nhập hàng. Chưa kể, nhu cầu về sữa bột của các bậc phụ huynh là muôn hình vạn trạng. Người thì thích hàng nội, người lại thích hàng nhập ngoại. Cửa hàng bạn muốn kinh doanh thành công thì nhãn hiệu phải đa dạng và mức giá phải cạnh tranh.

Thử làm một phép tính đơn giản với chi phí nhập hàng như sau:

Với 10 nhãn hiệu, mỗi loại nhập 10 hộp với 2 định mức 400g và 900g, có mức giá khoảng 300.000 và 600.000đ. Như vậy bạn phải chi số tiền 45 triệu. Con số này còn gấp nhiều lần khi bạn tăng số lượng và tăng nhãn hiệu lên. Với số vốn ít ỏi, bạn khó có thể trang trải đủ chi phí cho việc kinh doanh sữa.

Tốt nhất để bắt đầu, hãy chuẩn bị cho khoản tiền trên 100 triệu. Các chi phí về nội thất và thiết bị có thể tìm mua hàng thanh lý, vẫn còn sử dụng tốt. Vì chúng có giá rẻ hơn rất nhiều, ta còn cân đối số tiền còn lại cho việc nhập hàng.

Trên đây mới chỉ là 4 khó khăn cơ bản. Thực tế khi bắt tay vào thực hiện thì ta sẽ còn gặp nhiều thực trạng nữa cần giải quyết. Hãy luôn quyết tâm và chăm chỉ, chúc bạn kinh doanh thành công!

hoạt động nổi bật

Bài viết mới